รีวิวซีรีส์ Beef คนหัวร้อน (2023) เรื่องวุ่นๆของวัยรุ่นเจนวาย

หลังจากที่แอดมิน ดู BEEF เพิ่งจบ ซึ่งเวลานี้เหมาะกับอากาศเมืองไทยตอนนี้จริงๆ ตัวละครโคตรจะหัวร้อน ดูพากย์ไทยนี่คือด่ากันยับสะใจมากๆ 555 จุดเริ่มต้นเล็กๆจากแค่บีบแตรใส่กันบนถนน ไปจนถึงการแก้แค้นเล็กๆจนลุกลามใหญ่โตแบบเหลือจะเชื่อและไม่มีทีท่าว่าจะจบลงแต่อย่างใด

เรื่องนี้เป็นซีรีส์เรื่องแรกของค่าย A24 เนื้อหาค่อนข้างดูง่ายกว่าหนังในหลายๆเรื่องที่ผ่านมาของค่ายนี้ แต่ยังคงความอินดี้แบบไม่เหมือนใครของค่ายไว้ได้อย่างดี เนื้อหาเรื่องย่อเริ่มต้นจากที่หัวร้อนใส่กันแก้แค้นกันไปมา ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่เนื้อในมันต้องบอกว่ามันคือซีรีส์ที่เล่าได้สนุกมากกกก แถมเต็มไปด้วยอะไรดีๆมากกว่าการไล่แก้แค้นกัน ด้วยความที่ตัวละครมันเป็นเอเชียอะไรหลายๆอย่างในชีวิตของตัวละครมันดูเหมือนใกล้ตัวเรา และทำให้เราเข้าอกเข้าใจพวกเค้าได้เป็นอย่างดี

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของค่าย A24 ที่ค่อนข้างดูง่าย เข้าถึงง่ายกว่าหนังหลายๆเรื่องที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงความอินดี้เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เนื้อเรื่องย่อมาจากการหัวร้อนใส่กัน การแก้แค้นกันไปๆมาๆ ในตอนแรกก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไร แต่ทว่ามันกลับดูแล้วสนุกมากๆ ด้วยการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ แถมมันยังเต็มไปด้วยอะไรดีๆที่มีมากกว่าการแก้แค้นกัน ด้วยความที่เป็นตัวละครเอเชียมันจึงทำให้ดูแล้วมันใกล้ตัวเรามากๆ เราอาจจะเข้าใจหัวอกตัวละครเป็นอย่างดี

รีวิว Beef ซีรีส์ netflix

รีวิวซีรีส์ Beef คนหัวร้อน เรื่องย่อ จะบอกเล่าเรื่องราวของการแก้แค้นแบบดิบๆเถื่อนๆ ระหว่างคนแปลกหน้าสองคนบังเอิญเจอกันในวันห่วย ๆ ของทั้งคู่ ที่เรื่มต้นจากเรื่องเล็กน้อยบนท้องถนนจนนำไปสู่การตามล่าล้างแค้นแบบไม่มีที่สิ้นสุด นี่เป็นซีรีส์ออนไลน์อีกเรื่องใน NETFLIX ที่ดูจบแล้วแอดมินชอบมากๆ มีทั้งหมด 10 ตอน ตอนละประมาณ 40 นาที ดูแปปเดียวจบ

สำหรับซีรีย์ Netflix เรื่องเรื่องล่าสุดนี้อาจจะเรียกได้ว่าจังหวะที่ถูกต้องอย่างมากในการดึงเอาหนังค่ายหนังอินดี้อย่าง A24 ที่สร้างผลงานไว้กับ Everything Everywhere All at Once (2022) จนดังพลุแตกมาแล้วหมาดๆในปีที่ผ่านมา ซึ่งการหันมาทำออริจินัลซีรีส์ปล่อยลงทางแพลตฟอร์มในช่วงนี้จัดได้ว่าถูกจังหวะที่ดีเลยทีเดียว

นอกจากสไตล์การสร้างหนังแบบอิสระตามเทรนปัจจุบันยุคใหม่ ทั้งการตัดต่อ งานภาพและเสียง ยังสามารถทำออกมาได้ดีจนเหวอและแม่นยำมากเลยทีเดียว จากเรื่องราวการทะเลาะกันบนถนนจนนำมาสู่ความดราม่าระทึกขวัญอย่างหนัง Changing Lanes (2002) แต่ทางครีเอเตอร์อย่าง อีซุงจิน (Lee Sung Jin) กลับบิดแนวให้ต่างออกไปจนกลายมาเป็นซีรีส์แนวตลกร้ายที่เล่นเรื่องโชคชะตาของตัวละครที่มีความซับซ้อนทางความคิด การตอบสนองต่อเหตุการณ์ต่างๆที่เป็นเหมือนตลกร้าย รวมทั้งบรรดาตัวละครอื่นๆที่คอยเข้ามาปั่นป่วนให้เรื่องราวโดยรวมหนักข้อเข้าไปอีก ทั้งเรื่องครอบครัว ชู้เมียชาวบ้าน แก๊งอันธบาลบ๊องๆ เรื่องผู้หญิง เป็นต้น จนทำให้คนดูต่างก็ต้องลุ้นว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

โดยสรุปซีรีย์เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่านี่คือซีรีย์ที่เต็มไปด้วยคุณภาพอย่างแท้จริงการันตีโดย Netflix ที่กล้านำเอามาฉายบนแพลตฟอร์ม เน็ตฟลิกซ์ ซึงอาจจะถูกใจท่านผู้ชมไม่มากก็น้อย ซึ่งทางแอดมินก็อยากให้ผู้ชมทั่วไปลองเปิดใจกับแนวหนังอินดี้ดูเพราะว่ามันไม่ได้เข้าถึงยากอย่างที่ทุกคนคิดเลยซักนิด