รีวิว Shadow and Bone ตำนานกรีชา ซีซั่น 2

ซีรีส์ Shadow and Bone ตำนานกรีชา ซีซั่น 2 พากย์ไทย / ซับไทย Netflix เต็มเรื่อง HD มีทั้งหมด 8 ตอน จะบอกเล่าเรื่องราวเมื่อโลกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ด้านมืด และ ด้านสว่าง ด้านมืดเต็มไปด้วยภัยอันตราย ใครที่หลงเข้าไปอาจไม่ได้กลับออกมาอีกเลย

รีวิวซีรีส์ Shadow and Bone season 2

ซีซั่นแรกของ Shadow and Bone ประสบความสำเร็จในการรวมเรื่องราวและชุดตัวละครที่แยกจากกันสองเรื่อง (จากนวนิยาย Shadow and Bone และ Six of Crows) เข้าเป็นตอนเดียวอย่างลงตัว ในซีซันที่ 2 ผู้สร้างเกิดความท้าทายอีกครั้งโดยมีนักแสดงจำนวนมากขึ้นให้เล่นด้วย โดยคราวนี้ดึงมาจากหนังสือหลายเล่มของ ลีห์ บาร์ดูโก รวมถึงซีรีส์เรื่อง The Lives of Saints จะบอกเล่าเรื่องราวและตัวละครหลายตัวถูกกระจัดกระจาย ปรับแต่ง และขยายออกไปภายในซีซัน แต่ยังคงลื่นไหลและสนุกสนานมากกว่าเดิม

รีวิว ซีรีส์ Shadow and Bone season 2

โดยรวมแล้ว ซีรีส์ Shadow and Bone ตำนานกรีชา ซีซั่น 2 ในส่วนของบทยังคงทำออกมาได้ดีมากๆ แม้จะต้องดิ้นรนเล็กน้อยเพื่อรวมตัวละครและโครงเรื่องมากมายให้เป็น 8 ตอน จุดสนใจหลักอยู่ที่การเดินทางของ Alina และ Mal เพื่อทำลาย Shadow Fold แต่พวกเขารู้ว่าไม่สามารถทำคนเดียวได้ พวกเขาขอความช่วยเหลือจากโจรสลัดที่ชื่อว่า Sturmhond (Patrick Gibson) และทีมงานของเขา ซึ่งรวมถึง Tamar ฝาแฝดลูกครึ่ง Shu-Ravkan (Anna Leong Brophy) และ Tolya (Lewis Tan) Gibson สมาชิกใหม่ซึ่งอาจเผชิญกับแรงกดดันมากที่สุด แม้ว่าเขาจะไม่ได้เป็นคนรัก แต่ก็มีศักยภาพที่แน่นอน และเขาได้รับการพิสูจน์แล้วว่าคู่ควรกับความรักของ Alina เพราะอำนาจอันชอบธรรมของเขา และมันก็ไม่เสียหายที่เขาหล่อพอๆ กับมีเสน่ห์

ถึงแม้ว่าซีรีส์จะดำเนินเรื่องราวด้วยตัวละคร Alina แต่ Crows ก็ยังเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดของเรื่อง Kaz (Freddy Carter), Inej (Amita Suman) และ Jesper (Kit Young) จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในคลับของพวกเขาซึ่ตอนนี้ถูกยึดครองโดยหัวหน้าแก๊งในท้องถิ่นอย่าง Pekka Rollins (Dean Lennox Kelly) ซึ่งในซีซั่นนี้เธอมีบทบาทเพิ่มมากขึ้นจากซีซั่นก่อน แม้ว่าเขาจะไม่สมควรที่จะได้รับการซัพพอตแต่ด้วยอารมณ์และความสัมพันธ์ในการแสดงของ Kelly ในฐานะหัวหน้าแก๊งผู้เคร่งครัด ต่างทำให้เชื่อได้ว่าชายผู้นี้สามารถนำทัพผ่านความกลัวได้