ข่าวด่วน!Legendary และ Warner Bros. สัญญากำลังจะสิ้นสุดลง Sony Pictures และ Paramount Pictures พร้อมร่วมงาน

หลังจากมีการรายงานว่า Legendary Pictures กำลังพิจารณาหาสตูดิโอใหม่มาเป็นผู้จัดจำหน่าย หลังจากที่สัญญาข้อตกลงล่าสุดกำลังจะสิ้นสุดลงกับ Warner Bros. Discovery ซึ่งก่อนหน้านี้แฟรนไชส์ของ Legendary ที่อยู่กับ Warner Bros. คือ Dune และ Gozilla โดยทาง Legendary Pictures กำลังจะหาสตูดิโอเจ้าใหม่มาเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ ซึ่งในรายงานได้มีการระบุว่า ทั้ง Sony Pictures และ Paramount Pictures ต่างร่วมมือกันทำข้อตกลงกับทาง Legendary และดูเหมือนว่า Sony Pictures จะถูกจับตามองเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสัญญากับ Warner Bros. จะสิ้นสุดลง แต่ก็ยังไม่ปิโอกาสที่ Legendary จะต่อสัญญากับ Warner Bros. ต่อไป เนื่องจากสตูดิโอรายงานว่ากำลังเจรจาข้อตกลงใหม่อยู่ ก่อนหน้านี้ Legendary ได้ร่วมมือกับ Warner Bros. ตั้งแต่ปี 2005 ถึงปี 2014 และก็ได้แยกทางกันไป ก่อนที่จะกลับมาร่วมมือกันอีกครั้งในปี 2020

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า Legendary Pictures ไม่ค่อยพอใจกับกลยุทธ์ของ Warner Bros. คือกลยุทธ์ที่จะเปิดตัวภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์พร้อมกับเปิดตัวทาง HBO Max ในวันเดียวกัน ซึ่งเมื่อปีก่อนก็มีภาพยนตร์ที่ถูกใช้กลยุทธ์นี้ ได้แก่ Godzilla vs. Kong และ Dune โดยภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องนี้ได้รับการสนับสนุนจากทาง Legendary ด้วยเหตุนี้

ทางสตูดิโอ Legendary จึงพิจารณาการดำเนินการทางกฎหมายโดยสังเขป และมีรายงานออกมาว่าพวกเขาได้แสวงหาเงินมากถึง 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อปล่อยภาพยนตร์ Godzilla vs. Kong ลงบทแพลตฟอร์มสตรีมมิง แต่ท้ายที่สุดแล้วภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องนี้ก็ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นผลงานที่ทำรายได้สูงสุดให้กับ Project Popcorn และทั้ง 2 เรื่องก็ได้รับไฟเขียวให้มีการสร้างภาคต่อ