รีวิวหนัง “หุ่นพยนต์” หนังสยองขวัญสัญชาติไทย เรต ฉ.20+

  • ประเภท: สยองขวัญ
  • ผู้กำกับ: ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ
  • นักแสดงนำโดย: ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน, ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง, คุณาธิป ปิ่นประดับ
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 47 นาที
  • กำหนดฉายวันที่: 9 มีนาคม 2023

หุ่นพยนต์ คืออะไร ?

หุ่นพยนต์ คือ รูปสัญลักษณ์ที่ใช้แทนผู้ตายซึ่งมักจะเป็นรูปปั้นหรือรูปสลักจากหินหรือไม้ รูปสัญลักษณ์มักจะเป็นรูปเต็มตัวของผู้ตายที่มักจะตั้งอยู่ภายในวัดคริสต์ศาสนา อนุสรณ์ผู้ตายแตกต่างจาก “อนุสรณ์ที่เก็บศพ” ตรงที่อนุสรณ์ผู้ตายจะเป็นเพียงสิ่งที่สร้างแทนผู้ตายโดยไม่มีร่างของผู้ตายฝังอยู่ด้วยเช่นอนุสรณ์ที่เก็บศพ โดยทั่วไปรูปสัญลักษณ์ที่ทำจะเป็นร่างนอนหงายพนมมือ หรือบางครั้งอาจจะคุกเข่าหรือยืนสวดมนต์

สำหรับภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุดจาก ไฟว์สตาร์ ประเทศไทยที่กำลังเป็นกระแสอยู่ ณ ตอนนี้ อย่างเรื่อง “หุ่นพยนต์” หรือชื่อภาษอังกฤษ Hoon Payon 2023 ที่เล่นเอาเกือบจะไม่ได้ฉายไปแล้วเพราะมีความเสี่ยงที่จะไม่ผ่านกองเซ็นเซอร์แห่ปงระเทศ แต่ก็ผ่านมาได้โดยหนังนั้นได้ติดเรต ฉ.20+ จนกลายมาเป็นหนังที่ติดเรตติ้งสูงที่สุดและต้องจำกัดอายุผู้ชม แล้วหนังเรื่องนี้มันมีอะไรรุนแรงขนาดนั้นเลยหรือถึงถูกจัดไปเป็นหนัง 20+ ขนาดนั้น?

เรื่องย่อ หุ่นพยนต์ ภาค 1

หุ่นพยนต์ เรื่องย่อ ว่าด้วยเรื่องราวของ ธาม เด็กหนุ่มที่ดั้นด้นเดินทางมาหาพี่ชาย ที่วัดบนเกาะดอนสิงธรรม เพื่อแจ้งข่าวร้ายกับการจากไปของพ่อและแม่ แต่เมื่อธามได้เดินทางมาถึงที่วัดก็ได้พบกับ เจษ หลานชายของเจ้าอาวาสคนเก่า และได้มีข่าวลือว่าพี่ชายของเขานั้นได้หนีหายสาบสูญหลังจากลงมือฆ่าอดีตเจ้าอาวาสจนมรณภาพ แต่ธามก็ไม่เชื่อข่าวลือที่เด็กวัดได้บอกกับตน เพราะเขานั้นไม่มีความเชื่อว่าพี่ชายจะทำแบบนั้น และเรื่องราวสุดสยองขวัญระทึกขวัญจะเป็นอย่างไรสามารถติดตามชมต่อได้ที่นี่

ตัวอย่างหนัง หุ่นพยนต์ 2023 พากย์ไทย

ดูหนังออนไลน์ได้ที่ ดูหนังออนไลน์ 2023 เว็บรวมภาพยนตร์ซีรีย์มาใหม่อัพเดตล่าสุดก่อนใคร